Shopping Cart

Hotline: (097) 758-6363

🔥 Miễn phí vận chuyển toàn bộ đơn hàng từ 998k

6 Cách Khiến Nhà Hàng Bạn Trở Nên Thiện Cảm Với Khách Hàng Cao Tuổi

6 Cách Khiến Nhà Hàng Bạn Trở Nên Thiện Cảm Với Khách Hàng Cao Tuổi

Khách hàng lớn tuổi có thiện cảm khi lần đầu đến với nhà hàng của bạn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm từ thực đơn, cách giao tiếp cho đến những vật dụng đơn giản như bát đĩa, vật dụng trang trí nhà hàng… Tuy nhiên có 6 cách khiến nhà hàng bạn trở nên thiện cảm với khách hàng cao tuổi.

Thực đơn nhà hàng

Một trong những cái dễ nhất nhà hàng có thể làm là tăng cỡ phông chữ (font) trong tờ thực đơn. Khi chúng ta có tuổi, tầm nhìn thay đổi nhiều khiến khó đọc chữ cỡ nhỏ.

Tăng kích thước chữ viết trong thực đơn
Tăng kích thước chữ viết trong thực đơn

Hơn nữa, khi có tuổi khả năng nhận biết màu sắc của mắt cũng thay đổi rất nhiều, do vậy, nhà hàng tránh dùng chữ có màu xanh trong thực đơn bởi với những khách có tuổi thì đây là những màu sắc khiến mắt nhìn nhanh mờ nhất và với một số người có thể họ thấy chữ màu này rất mờ nhạt.

Thực đơn có chữ màu đen được in trên nền vàng sẽ cho độ tương phản rõ nhất mà lại không bị xem là lòe loẹt.

Ánh sáng đèn

Tăng ánh sáng đèn
Tăng ánh sáng đèn

Cái khác nữa mà nhà hàng có thể làm là tăng thêm ánh sáng vì nó giúp kéo dài trạng thái cảm xúc của khách lâu hơn. Như trên đã nói, tầm nhìn của người cao tuổi bị hạn chế nên nếu trong nhà hàng không đủ sáng sẽ gây khó cho họ khi xem thực đơn và có thể dẫn đến nhầm lẫn.

Khu vực chờ

Nếu như nhà hàng của bạn thường đông khách thực sự thì bạn nên bố trí một vài chiếc bàn tại khu vực “ khách chờ”. Trong thực tế, bạn nên xếp thêm một hai cái ghế cho người tàn tật trong khu vực này. Các khách trẻ thường không sẵn sàng nhường chỗ của mình cho người có tuổi, do đó gắn bảng hiệu đề rõ “ghế giành cho người già” tại khu vực này để mọi người biết là cần thiết.

Thảm trải sàn

Chúng ta không thể cho rằng người già có thể chịu đựng được khi thị lực giảm sút hay tầm nhìn có vấn đề. Vì vậy nếu thảm trải hay gạch lát sàn được trang trí với hoa văn màu sắc sặc sỡ thì thực sự là rất khó khăn cho người cao tuổi di chuyển bởi vì họ không thể nhận biết rõ.

Họ thường nhầm tưởng là có bậc thang nhưng thực tế không có gì hoặc cho rằng mặt sàn gồ gề dù thực tế hoàn toàn bằng phẳng. Cái cuối cùng bạn muốn là thử cho một người cao tuổi thử nghiệm nếu bị ngã trong nhà hàng.

Vật dụng bày trí trên bàn ăn

Vật dụng bày trí trên bàn ăn
Vật dụng bày trí trên bàn ăn

Những vật dụng bày trên bàn ăn có thể được làm lớn hơn để dùng riêng cho khách cao tuổi. Đó là các vật dụng như dao thìa dĩa, ly cốc và bát đĩa. Chỉ cần bạn xem xét một vài thứ đơn giản là có thể làm ra những khác biệt cho nhóm khách hàng cao tuổi. Ví dụ, chén đĩa bạn có thể set up loại vật liệu nhựa pháp để họ cầm nhẹ tay và an toàn. Viền đĩa bát nên có màu sẽ giúp họ dễ dàng nhận biết thức ăn đang ở vị trí nào trong bát đĩa…

Bát đĩa đẹp

Chọn màu sắc bát đĩa thích hợp
Chọn màu sắc bát đĩa thích hợp

Một vài gợi ý nhỏ như màu sắc và viền bát đĩa có thể trợ giúp khách hàng cao tuổi khi ăn. Màu sắc có thể khiến cho thức ăn thêm hấp dẫn và họ dễ dàng nhận biết nếu như thức ăn có màu sắc tương phản với màu của chén đĩa.

Dao, thìa, dĩa

Khi lựa chọn dao thìa dĩa, có thể bạn sẽ phải linh hoạt trong việc tiếp cận phục vụ khách với các nhu cầu khác nhau. Dao thìa dĩa có chuôi cầm với các đường nhám giúp khách cầm chặt, không bị trơn, nhưng nếu
nó có trọng lượng nhẹ thì sẽ tốt hơn với những khách hàng cao tuổi.

Chọn loại có trọng lượng nhẹ, dễ cầm
Chọn loại có trọng lượng nhẹ, dễ cầm

Ly cốc

Ly cốc phải là loại đảm bảo thân thiện với người dùng, tức là trước hết chúng được thiết kế sao cho tạo sự thoải mái, an toàn, hiệu quả và dễ sử dụng nhất.

Nhân viên phục vụ

Thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng
Thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng

Nhân viên phục vụ có thể phải làm nhiều việc hơn để khách có trải nghiệm thú vị hơn tại nhà hàng của bạn. Việc này hoàn toàn không phát sinh thêm chi phí nhưng bạn có thể có thêm lợi nhuận khi mà khách hàng cao tuổi thích được trải nghiệm nhiều hơn tại nhà hàng của bạn.

Nếu nhân viên nhìn thấy khách mở cửa khó khăn thì hãy tới làm giúp họ, những việc như này dù là nhỏ nhưng thường được khách cao tuổi đánh giá cao.

Xem thêm: Lập Kế Hoạch Quản Trị Khủng Hoảng Trong Nhà Hàng Như Thế Nào